Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Học làm yaourt với phô mai dẻo Đà Lạt

Mùa hè bạn đã có ý tưởng nào làm các món ăn vặt cho bé yêu của mình chưa nào ? chúng tôi mách bạn món ăn cực ngon lại tốt hệ tiêu hóa đó là yaourt phô mai. Bạn biết công thức làm yaourt chưa ? nếu chưa hãy để chúng tôi hướng dẫn chi tiết về cách làm yaourt nhé.



cách làm yaourt phô mai cực ngon:

- Lấy phô mai cho vào bát, sử dụng dụng cụ dằm ra để sau đó đun cách thủy.

- Dụng cụ cần phải thiết: nồi đun, thìa khuấy, cái rây, khoảng 13 cốc thủy tinh đựng sữa chua, hộp xốp hoặc máy làm sữa chua.

- Cho phô mai vào tô, đun cách thủy cho phô mai chảy ra. Sau đó bạn cho sữa đặc, sữa tươi, phô mai vào chung 1 nồi,để lửa vừa và khuấy liên tục tới khi dung dịch ấm lên thì bắc ra.

- Đổ sữa chua vào dung dịch đã đun ấm, khuấy đều và kỹ lên.đổ men sữa chua vào làm sữa chua phô mai

- Lọc từ tốn dung dịch trên qua rây cho dung dịch thật mịn.

- Chia nguyên liệu và đổ vào các cốc thủy tinh sau. Đổ nước ấm thùng xốp hoặc máy làm sữa chua ngập khoảng 2/3 hộp sữa chua. Không quá ngập hư bạn nhé.

Ủ yaourt bằng thùng xốp: rót ra các hũ thủy tinh, xếp tất cả vào thùng xốp, đổ nước sôi vào thùng sao cho ngập khoảng 2/3 hũ sữa chua. Đóng thùng xốp lại ủ trong thời gian khoảng 5 - 6h đồng hồ. Thùng xốp có khả năng giữ nhiệt tương đối tốt nên chỉ vài tiếng là sữa chua sẽ đông lại và có độ chua vừa phải .

Xem thêm: cách làm yaourt phomai ngon

Share this

0 Comment to "Học làm yaourt với phô mai dẻo Đà Lạt"

Đăng nhận xét