Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Yaourt thạch phô mai công thức làm đơn giản

(Làm sữa chua) Yaourt món ăn vặt quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ và được biết là một món ăn vừa thơm ngon và bổ dưỡng, bổ sung khoáng chất cho cơ thể khỏe mạnh, trong yaourt có nhiều canxi và những chất quan trọng chống lại lão hóa.





Hôm nay bạn sẽ được hướng dẫn công thức làm yaourt thạch phô mai.

Nguyên liệu

  • 1 miếng phô mai
  • 1 hộp sữa chua 
  • 200g sữa
  • 220ml sữa tươi không đường
  • 200ml nước lọc.

Cách làm yaourt phô mai

- Thìa hoặc muỗng nghiền nhuyễn phô mai, đun cách thủy hỗn hợp sữa đặc và sữa tươi, phô mai đã nghiền nhuyễn. Để nhỏ lửa và quấy đều để phô mai hòa tan, đổ nước vào nồi lớn cho ngập khoảng nửa chiếc nồi nhỏ.

- Cho 200g sữa đặc + 220ml sữa tươi + 200ml nước lọc và phô mai vào chiếc nồi nhỏ, mở lửa vừa. Khuấy đều đến khi sữa và phô mai hòa tan. Đổ sữa chua ra bát, khuấy nhẹ để sữa chua loãng ra.

- Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp sữa đã đun cách thủy lúc trước vào sữa chua, khuấy nhẹ tay để hỗn hợp hòa vào với nhau thật mịn màng.

- Lọc hỗn hợp qua rây, đổ sữa chua vào cốc thủy tinh có nắp. Nếu cốc của bạn không có nắp, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để bọc cốc sữa chua lại cho kín bạn nhé.

Ủ khoảng từ 5 - 6 tiếng mở nhiệt độ của lò nướng 100 độ trong vòng 10 phút rồi tắt lò. Đặt khuôn sữa vào khay nướng có sẵn nước ấm, ủ khoảng 6 – 8 tiếng. Hoặc ủ bằng máy: cách ủ đơn giản, bạn chỉ cần xếp các hũ sữa chua vào máy rồi bật chế độ ủ. Nên ủ trong 6-7 tiếng nếu trời mùa hè và 7-8 tiếng đối với trời mùa đông.

Share this

0 Comment to "Yaourt thạch phô mai công thức làm đơn giản"

Đăng nhận xét