Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Cách làm trà sữa thạch củ năng giòn tan mát lạnh

Trong nhiều loại trà sữa thì trà sữa thạch củ năng nghe hơi lạ lẫm nhưng lại là món trà sữa chứa nhiều dinh dưỡng và năng lượng cho ngày mới. Đây cũng là món ăn mà các bạn học sinh sinh viên không thể qua trong những ngày rảnh rỗi, cùng xem về cách làm trà sữa thạch củ năng này ngay bạn nhé.

Cách làm trà sữa thạch củ năng để làm




Để làm trà sữa củ năng cần chuẩn bị một số nguyên liệu gồm:

300 gram củ năng
150 gram bột năng
Siro
Đường cát

Thực hiện cách làm trà sữa thạch củ năng

1/ Củ năng bạn rửa sạch bên ngoài sau đó tiến hành dùng dao gọt vỏ, thái củ năng thành hạt lựu cho để thưởng thức. Bạn chú ý ngâm vào ít muối để củ năng không bị đen.

2/  Sau khi ngâm trong nước bạn vớt ra cho ráo nước và cho ra thau nước, cho thêm một số nguyên liệu vào thau gồm ít đường cát và siro để tạo màu cho củ năng đẹp hơn.

3/ Đợi khoảng 15 phút cho nguyên liệu thấm vào củ năng. Cho thêm 150 gram bột năng vào củ năng trộn đều chúng lên với nhau cho bớt năng bám vào củ năng. Dùng rây lọc bỏ củ năng thừa bám bên ngoài.

4/ Chuẩn bị 1 nồi nước, đun nóng nước. Cho từ từ củ năng vào luộc, bạn luộc cho đến khi củ năng nổi trên mặt nồi nước là thành công. Vớt củ năng ra khỏi nồi và cho vào nước lạnh, sau đó cho vào rổ để ráo nước.

Món trà sữa thạch củ năng đơn giản nhưng lại rất ngon và bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức, đây cũng là món tráng miệng dễ ăn, thích hợp với học sinh sinh viên thích ăn vặt. Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng nhé.

Share this

0 Comment to "Cách làm trà sữa thạch củ năng giòn tan mát lạnh"

Đăng nhận xét