Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Cách làm bánh cupcake nhật ngon đúng vị

Cupcake loại bánh không hề xa lạ với nhiều người, đặc biệt những ai yêu thích bánh này đều thấy sự xinh xắn và ngon miệng mà bánh mang lại, bánh vừa mềm nhưng không quá ấm giúp người ăn cảm thấy thoải mái khi nhấm nháp món bánh.



Nguyên liệu làm bánh

- 50g bột mỳ
- 1 thìa cà phê bột nở
- 1 trứng gà
- 50ml sữa tươi
- 20g đường
- 20ml dầu ăn

Cách làm bánh cupcake nhật

Trộn lẫn bột mỳ và bột nở. Nếu làm bánh chocolate bạn cho luôn bột cacao vào trộn cùng trong khoảng 10 - 15 phút.Đến khi có được hỗn hợp bột đồng nhất

Trong một bát khác bạn đánh đều trứng, sữa, đường và dầu ăn. Trộn hỗn hợp vào cùng nhau bạn nhé. Sau đó dùng phới đánh đều lên cho đến khi đồng nhất thêm chocolate vụn vào, trộn đều.

Lấy 1 chiếc chảo dùng để hấp bánh, đổ nước ngập 2/3 chảo rồi đun sôi.Lúc chờ chảo sôi,  cho các cốc giấy đựng bánh vào những bát thủy tinh chịu nhiệt

Rót hỗn hợp bột bánh vào các cốc giấy đã lót sẵn, bạn lưu ý chỉ rót 1/3 - 1/2 cốc giấy thôi nhé, để chừa chỗ cho bánh còn nở nữa mà!

Đặt các bát thủy tinh này vào chảo nước sôi.Đậy nắp chảo, đun 10 phút, thử bánh bằng các lấy que tăm xiên qua giữa bánh, tăm khô bạn lấy bánh ra khỏi chảo, chờ nguội là có thể thưởng thức ngay được rồi bạn nhé.

Cách làm bánh cupcake kiểu Nhật đã hoàn thành rồi, mới các bạn chiêu đãi bạn bè hoặc dùng làm món tráng miệng đều hợp lý và dễ dàng. Chúc các bạn ngon miệng nhé.

Share this

0 Comment to "Cách làm bánh cupcake nhật ngon đúng vị "

Đăng nhận xét