Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Chè bắp nấu như thế nào để ngon miệng ?

Chè bắp có thêm hương vị đặc biệt dễ chịu từ lá dứa, bạn sẽ thưởng thức loại chè đặc biệt này chỉ với những cách đơn giản thôi, mùa hè có chén chè bắp ngồi nhâm lí thật mát lạnh mà ai cũng thích nữa chứ. Đến với Cách nấu các món chè ngon như tiệm tại cacmonche.com để cùng thực hiện ngay nào các chị em nội trợ.



Nguyên liệu mua:

- Lá dứa: 2 lá

- Đậu xanh đã đãi vỏ

- 4 muỗng nước cốt dừa

- Bắp non: 2 trái bắp

- Bột sắn dây: 2-3 muỗng

Chi tiết cách nấu chè bắp:

- Bắp lột vỏ rồi luộc với lượng nước vừa đủ ngập bắp, luộc chín bạn dùng dao tách hạt ra, có thể làm 1 lớp mỏng cũng được để dễ ăn.

- Chuẩn bị 1 nồi nước khác, cho đậu xanh đã đãi vỏ vào nồi, nấu cho đậu xanh chín mềm. Nếu công đoạn trước bạn không ngâm nước thì nấu sẽ mất thời gian hơn nên bạn cần ngâm đậu xanh trước khi nấu để tiết kiệm thời gian.

- Đun sôi lá dứa + bắp, đun sôi nước, vừa đun vừa khuấy lên, đến khi sôi 1 lần rồi hãy tắt bếp.

- Bột sắn dây trộn với nước khuấy đều lên, đổ vào nồi chè bắp đang nấu. Đợi chè bắp sôi thêm 1 lần nấu thì bạn tắt bếp và lấy xuống khỏi nồi.

- Cho chè bắp ra chén và thêm bên trên một ít nước cốt dừa, nước cốt dừa tạo vị béo cho món chè bắp, khi đó bạn ăn sẽ ngon hơn nhiều.

Rất đơn giản bạn hoàn thành cách nấu chè bắp rồi đó. Đảm bảo với bạn ăn sẽ không chán, chè bắp chiêu đãi gia đình hoặc bạn bè rất ngon.

Share this

0 Comment to "Chè bắp nấu như thế nào để ngon miệng ?"

Đăng nhận xét