Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Hướng dẫn nhanh nấu chè đậu xanh rong biển đơn giản nhất

Trong những món chè mát phải nhắc đến chè đậu xanh, có rất nhiều những món món chè ngon như chè đậu xanh khoai lang, chè đậu xanh bột báng...chè đậu xanh rong biển là món chè có hương vị thanh mát và ngọt tự nhiên từ biển cả.

Các bước dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng món chè đậu xanh rong biển này nhé.





Hướng dẫn:

Đậu xanh 150g
Rong biển tươi 80g
Bột năng 10g
Đường phèn 120g
Vani 2 ống
Muối

Cách nấu:

Bước 1: Ngâm đậu xanh với nước lạnh hoặc nước ấm đều được, ngâm thì hạt đậu xanh thấm nước và nấu sẽ nhanh chín, nhớ đừng ngâm quá lâu.

Bước 2: Cho đậu xanh vào nồi, đổ nước ngập đậu xanh, thêm muối vào. Hấp chín đậu xanh và cho đến khi đậu xanh chín hoàn toàn.

Bước 3:

Chuẩn bị nước + chút muối, khuấy lên cho muối tan, cho rong biển vào rửa sạch. Rửa sạch rong biển khỏi những chất nhờn, bụi bẩn... Cắt khúc rong biển từng đoạn ngắn khoảng 5 cm để dễ ăn hơn, để ráo nước.

Bước 4:

Chuẩn bị 1 nồi nước lạnh, sau đó bạn hãy đun lên cho sôi rồi sau đó cho đường phèn vào, nấu cho đường phèn tan hết. Đậu xanh sau khi chín cho vào nồi.

Bột năng + nước trộn đều vào 1 chén nhỏ rồi cho vào nồi. Bột năng giúp chè đặc. Nấu thêm 5 - 7 phút nữa rồi hãy tắt bếp.

Bước 5: Chè đậu xanh chín múc ra chén rồi thêm vào hương vani, rong biển. Món chè gợi ý trên đảm bảo sẽ là món ngon hấp dẫn mà không tốn nhiều thời gian thực hiện đầu các bạn.

Công thức này có tham khảo từ: http://cacmonche.com/cach-nau-che-dau-xanh-rong-bien/

Share this

0 Comment to "Hướng dẫn nhanh nấu chè đậu xanh rong biển đơn giản nhất"

Đăng nhận xét